December 11, 2013

Ping trong S4league

Bài này được viết dựa trên kinh nghiệm trong s4 của mình 

Ping trong s4league được tính khác với đa số game ở VN hiện nay
ở các game VN như CF.... ping có thể coi là tốc độ truyền tải thông tin từ máy người chơi đến máy chủ (Sever)
trên bảng ping của người chơi sẽ hiển thị ping của chính mình - do thông tin này đều được máy chủ nhận thấy
=> đường truyền của 2 máy sẽ đi theo hướng : từ máy của mình -> máy chủ game -> Máy của thằng khác và ngược lại
do S4league mở cửa cho nhiều quốc gia trên toàn thế giới có thể chơi nên không thể như vậy được - game có 1 máy chủ ở EU trong khi đó nhiều người chơi lại từ Mỹ hoặc Asian 

thử nghĩ nếu thông tin của bạn đi từ Việt Nam chạy tới cái máy chủ của EU rồi chạy ngược về Việt Nam mất khoảng bao lâu - với cái tiết tấu game play tốc độ của s4 thì chậm 2-3s là quá đủ để ăn củ hành
Nên cách kết nối của S4 sẽ khác
thực tế 2 máy người chơi sẽ có phần kết nối trực tiếp với nhau ( sever sẽ đóng vai trò trọng tài tính toán sát thương gây ra .v.v.. ) để có thể tối ưu hóa game thông tin được truyền gần như trực tiếp 

trong chế độ Touch Down tốc độ mà bé Fumbi (con búp bê đặt ở giữa sân) có thể nhay lên đầu bạn tính từ khi bạn pick nó cũng chính là tốc độ truyền thông tin của người làm host lúc đó tới bạn



nên những người chơi ở các vị trí gần nhau sẽ có ping càng thấp trừ trường hợp mạng không tương thích với nhau và với trường hợp này thì thông tin sẽ phải đi đường vòng như cách đưa thông tin như ở game VN
khi xem trên bảng ping sẽ có 2 chữ (RT) ngay cạnh ping




do cách truyền ping như trên nên trên bảng ping trong s4 sẽ không hiển thị ping giữa người chơi với máy chủ mà là ping giữa mình và những người chơi khác
trên bảng ping sẽ không hiển thị ping của mình mà chỉ hiện thị ping của người chơi khác vì kết nối ở đây là người chơi với người chơi => mình với chính mình thì tính = ? 

=> vị trí càng gần nhau thì ping càng giảm ping của VN với VN thường từ 10-50 ms
VN vs EU tầm 200-250 VNms vs US tầm 100-170 ms
ngoài ra nếu 2 người chung 1 net thì ping còn tầm 0-10 ms
và độ lag bá đạo nhất là gặp thằng VN bị lag : ping nhảy lên tầm 300-400 ms (RT)
vì thông tin phải đi từ VN qua EU rồi lại trở về VN - đi 1 vòng trái đất

thực trạng sảy ra với nhiều người VN khi chơi S4 hỏi những câu : ping tôi bao nhiêu ? khi người khác kêu bạn lag - 1 câu hỏi sai lầm trong S4
hỏi vì ko thấy ping của mình hiện lên
chúng ta hoàn toàn có thể biết mình lag hay ko lag dựa trên chính bảng ping của chính mình 

nếu trên bảng hầu hết ping của mọi người là màu đỏ => bạn đang là người lag trong mọi người :))
còn đa số màu xanh thì có thể coi như bạn là người bình thường 

 trong trường hợp toàn VN trong room và mạng mọi người ổn định thì sẽ ko khác gì sever VN cả ping sẽ toàn tầm 10-30 ^^

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.