November 1, 2013

[Basic] Sword - Breaker








"Breaker là một loại vũ khí cận chiến dạng búa. Nó có tầm đánh dài, rộng và mạnh."



Sức công phá: Trung bình ~ Cao

Tầm đánh: Gần

Cách lấy: AP,Pen shop, random shop

Dạng Unique: 


Kill icon: 

Chuột trái: Swing, khi thực hiện nhân vật của bạn sẽ vung cây búa theo một vòng cung rộng 270 độ ngay trước nhân vật làm cho đối thủ bị văng ra xa. Vòng cung này lớn hơn so với vòng cung của SB.

Space + Chuột trái: Jump Attack (Break) đòn này khá giống với đòn Smash của Storm Bat. Khi sử dụng nhân vật sẽ bổ dọc cây búa từ trên không xuống mặt đất, gây ra một lượng sát thương trưng bình lên đối thủ. Break có tốc độ phục hồi nhanh hơn đòn Smash của SB. Đòn tấn công này còn có khả năng kết hợp với đòn swing hoặc các đòn đánh bình thường không tốn SP.

Chuột phải (giữ rồi thả): Charge Attack Giống với Twin Blade, đòn Charge của Breaker cũng sẽ giảm tốc độ của người sử dụng. Khi tấn công, người sử dụng sẽ đập đầu búa xuống mặt đất gây ra dame AOE có sát thương từ trung bình đến cao cho đối thủ, sát thương thấp hơn so với Twin Blade và đòn này có thể kết hợp với Swing. Ngoài ra nó còn có thể phá được đòn Revenge của CS.

Lợi thế:

- Tỷ lệ đánh trúng cao
- Tầm đánh rộng
- Dame mạnh
- Cực kì dễ spam
- Hữu dụng cho phong cách chơi phòng thủ
- Có thể đẩy lùi đối thủ xa chỉ bằng đòn đánh bình thường
- Đòn Jump Attack mạnh, có thể so sánh với SB

Nhược điểm:

- Không thể Stun đối thủ
- Hầu như là không thể crit
- Đòn Charge dễ bị đối thủ bắt bài
- Người sử dụng không thể di chuyển khi tấn công
- Đòn Swing siêu chậm.

Lưu ý: những nhược điểm nêu trên có thể khắc phục bằng cách sử dụng đòn Break để bù lại cho tất cả các điểm yếu của đòn Swing và Charge vì hầu hết tất cả các nhược điểm đó đều là từ chúng mà ra. Dù vậy thì Breaker thật sự không thể stun hay crit và tốc độ của đòn Break có thể dùng để bù lại cho việc này, nó có thể làm cho đối phương bất động trong một khoảng thời gian khá dài tương đương với một đòn stun nhỏ.

Các mẹo thường dùng:

- Giống như cái tên của nó Breaker có thể dễ dàng phá được các vật bằng đòn Break, với thời gian phục hồi nhanh Breaker rất có giá trị trong một số map TD.

- Trong trận đấu tay đôi thì bạn nên sử dụng đòn Break là chính vì nó có thời gian phục hồi nhanh nên tính cơ động vẫn sẽ được đảm bảo. Chỉ dùng đòn Swing hay Charge khi bạn đã chắc chắn đối phương không còn SP để thoát ra khỏi trạng thái knock back/ stun và quay lại trả thù bạn trong thời gian phục hồi. Bạn nên sử dụng Break liên tục ba lần, bình thường thì như thế sẽ đủ để kết liễu đối phương. Không nên sử dụng riêng lẻ đòn Swing ở bất kì điều kiện nào vì nó sẽ gây ra một khoảng thời gian delay lớn và nếu không giết được đối phương thì bạn sẽ là người bị giết.

- Đòn Swing có tầm đánh hình vòng cung rất rộng, với nó bạn có thể phòng thủ khá tốt khung thành trong chế độ TD vì nó có thể đẩy lùi được các rusher trong cùng một lúc. Bạn không nên dùng đòn này nếu bạn và đối thủ của bạn ở hai độ cao khác nhau vì như thế thì đòn đánh sẽ vụt qua ngay trên đầu hoặc dưới chân đối thủ.

- Nạp năng lượng trước cho Breaker trong một góc khuất nào đó để mai phục đối thủ là một chiến thuật tốt vì họ không biết là bạn đang ở đó và sẽ không có cách nào để tránh được đòn Charge của bạn cả nhưng với điều kiện là bạn phải nhắm thật chính xác vì nó tiêu hao rất nhiều SP của bạn và nó còn có thời gian delay rất lớn.

- Nếu bạn có đủ SP thì bạn hãy kết hợp đòn Break với đòn Charge. Combo này sẽ giúp bạn làm trọng thương hoặc thậm chí giết luôn cả đối phương. Nếu bạn thấy đối thủ của bạn có thể dùng AP stats thì bạn nên sử dụng đòn Break hai lần trước khi sử dụng đòn Charge vì những người dùng AP stats thì máu sẽ nhiều hơn và phòng thủ cũng cao hơn nên sẽ hơi khó khăn khi đấu với họ.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.